Top những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng bạn không nên bỏ qua (phần 2)

diem-den-du-lich-trung-quoc

Tìm hiểu về những nét đặc sắc văn hóa Trung Quốc luôn là điều thú vị và quan trọng nhất khi học tiếng Trung. Và cách hay nhất để trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc đó chính là đặt chân đến đó tận mắt nhìn ngắm những vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa con người. Bài viết trước chúng mình đã cùng tìm hiểu những địa điểm du lịch Trung Quốc mà ai cũng biết rồi, ngày hôm nay hãy cùng tiếp tục với những địa danh Trung Quốc mà bạn cũng cực nên trải nghiệm nhé.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Nếu bạn là một người đam mê tìm hiểu lịch sử thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua điểm đến lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Lăng một Tần Thủy Hoàng được biết đến là một trong những công trình lịch sử quan trọng nhất của Trung Quốc, nằm ở tỉnh Thiểm Tây.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất thế giới, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987. Khu lăng mộ là khu bảo tồn văn vật quan trọng cấp quốc gia của Trung Quốc. Chính vì thế mà nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để khám phá và có được trải nghiệm thú vị  ở đây.

Lăng mộ này có quy mô cực kì hoành tráng với hơn 8000 tượng đất sét quan văn, quan võ và những binh lính, ngựa, người thân cận của Tần Thủy Hoàng tạo thành một thế giới hoàn hảo cho Tần Thủy Hoàng trị vì ở thế giới bên kia. Với quân đội bằng đất nung khổng lồ được xây dựng để đi cùng ông khi mất. Mỗi bức tượng lại mang gương mặt với nhiều cảm xúc khác nhau. Với những binh khí được tìm thấy bằng đồng xanh được phát hiện trong lăng mộ này như kiếm, giáo mác, mũi tên,…Phải tận mắt tới đây thì mới thấy hết được sự hoành tráng của công trình này cũng như hiểu thêm về lịch sử hàng ngàn năm của Trung Hoa cổ đại.

Chùa treo Huyền Không

Chùa Huyền Không, tọa lạc trên lưng chừng vách đá ở núi Hằng Sơn, thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, là một trong những kiến trúc bằng gỗ tinh sảo, độc nhất vô nhị trên thế giới.

Được xây dựng cách đây hơn 1400 năm, ngôi chùa tọa lạc trên một vách đá dựng đứng, kết hợp hài hòa cả 3 yếu tố: đạo Phật, đạo Lão và đạo Khổng.

Một quần thể kiến trúc được xây dựng trên nền những hốc đá tự nhiên dọc theo đường viền của mỏm đá. Hơn 40 phòng gói gọn trong một diện tích 125,5 mét vuông và các căn phòng này được thông với nhau bằng các hành lang, cầu và lối đi có lót ván. Chúng được bố trí một cách khéo léo giúp ngôi chùa trụ vững ở tầm cao. Bên trong là hơn 80 bức tượng; một số được đúc bằng đồng thiếc, một số khác bằng sắt, một số bằng đất sét và số còn lại được tạc từ đá.

Kiến trúc của ngôi chùa vô cùng đặc biệt, trông xa không khác gì như những đóa hoa mọc trên sườn núi cheo leo vậy. Chùa Huyền Không khiến cho mọi du khách tới đây trầm trồ thán phục.

Thổ Lâu Phúc Kiến

Thổ lâu là một kiểu kiến trúc nhà của một số tộc người ở Phúc Kiến, trong đó nổi bật nhất là người Khách Gia. Tòa nhà xây bằng đất nện, cấu trúc khép kín và hướng mở quay vào trong, ở giữa là khoảng trống để sinh hoạt tập thể và cúng bái. 46 thổ lâu nổi tiếng ở Phúc Kiến tạo thành một trong những cảnh quan độc đáo nhất của du lịch Trung Quốc.

Với mục đích chính là “pháo đài” bảo vệ, thổ lâu chỉ có một cửa và không có cửa sổ dưới tầng trệt. Cổng của thổ lầu thường là điểm trọng yếu nhất, thường được gia cố bằng đá và sắt. Mỗi thổ lâu có thể xem như một ngôi làng nhỏ hay một “vương quốc nhỏ” của một đại gia đình.

Trái ngược với cấu trúc đơn giản bên ngoài, bên trong mỗi thổ lâu được xây dựng trang trí khá cầu kì, sao cho ấm áp vào mùa đông, mát vào mùa hè. Các phòng đều đủ ánh sáng, thông gió tốt và toàn bộ tòa nhà được xây dựng sao cho chống được động đất. Hiện nay có hơn 20.000 thổ lâu nằm rải rác ở khu vực miền núi phía Đông Nam của tỉnh Phúc Kiến. 10 trong số đó có tuổi thọ hơn 600 năm tuổi. Đây được coi là “hóa thạch sống” của kiến trúc xây dựng cổ ở Trung Quốc. Đây sẽ là điểm đến mà bạn cực nên trải nghiệm đó.

Lạc Sơn Đại Phật

Chúng ta đã điểm qua nhiều thành phố nổi tiếng khi đến đặt chân đến du lịch Trung Quốc, tiếp sau đây sẽ là một thành phố rất nổi tiếng với những món ăn đó chính là Tứ Xuyên. Lạc Sơn Đại Phật là tượng phật bằng đá cao nhất thế giới,tọa lạc ở núi Lăng Vân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Lạc Sơn Đại Phật tọa lạc ngay vùng hợp lưu của ba con sông Miên Dương, Thanh Long và Đại Độ, là tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới. Bức tượng có tổng chiều cao khoảng 71m. Trong đó, phần đầu cao 15m, vai rộng 28m, lông mày dài 5,5m, mũi cao 6m, tai dài 7m. Mỗi bàn chân Phật dài 11m, rộng 8,5m đủ diện tích cho hơn 100 người ngồi.

Tương truyền, khu vực sông này trước kia vô cùng nguy hiểm và đã cướp đi nhiều sinh mạng. Kể từ khi công trình xây dựng khổng lồ này được tạc, những lớp đá đã rơi trầm lắng xuống lòng sông, khiến cho các dòng chảy bị biến đổi, giúp cho tàu bè qua lại an toàn hơn. Ngày nay, Lạc Sơn Đại Phật là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn là chốn tâm linh của người dân Trung Quốc từ nhiều đời nay. Bức tượng Phật được khởi công xây dựng từ năm 713  với mong muốn thuở ban đầu là những người dân đi qua đây đều được bình an, thuận lợi. Đến với nơi đây. Du khách còn có thể được nghe về những câu chuyện sống động về tượng Phật cũng như quá trình xây dựng, tồn tại của bức tượng khổng lồ này.

Hang đá Long Môn

Nằm ở tỉnh Hồ Nam, đây là một trong những công trình chạm khắc cổ đại tuyệt đẹp của Trung Quốc. Hang đá Long Môn (Long Môn thạch quật) nằm trên vách núi dựng đứng trên thung lũng Long Môn, ở ngoại ô Hà Nam, cách thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam khoảng 12,5 km về phía Nam. Đây là một kỳ quan Phật giáo cổ xưa nổi tiếng thế giới. Nơi đây với hơn 2000 hang động và 100.000 tượng Phật được khắc cực kì tinh tế trên vách hang sẽ là trải nghiệm có một không hai dành cho du khách yêu thích Phật giáo. Những bức tượng hay hang ở đây được người chạm khắc tỉ mỉ  và còn được gìn giữ cho tới tận ngày hôm nay.

Cho đến nay hang đá Long Môn còn giữ được nhiều tài liệu quan trọng về lịch sử và mỹ thuật tôn giáo, mỹ thuật thư pháp, âm nhạc, trang phục, kiến trúc… Có thể nói kỳ quan khổng lồ này là một bằng chứng rõ ràng cho tài năng và sức sáng tạo, thay đổi tạo hóa của con người Trung Quốc nói riêng và loài người nói chung.

Nếu có dịp, bạn đừng quên dành thời gian đến thăm những địa điểm này nhé, chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời đấy.

Đọc thêm:

Văn hóa trong bữa ăn của người Trung Quốc

Top 6 địa điểm du lịch Trung Quốc nhất định phải ghé thăm một lần

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *